Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
VIỆT NAM GIẢM GẦN MỘT NỬA SẢN LƯỢNG THÉP PHẾ NHẬP KHẨU

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 11/2022, sản lượng nhập khẩu phế liệu của Việt Nam đạt khoảng 252.000 tấn, giảm 17% so với tháng trước và 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam giảm gần một nửa sản lượng thép phế nhập khẩu

Nhập khẩu phế liệu sắt thép trong 11 tháng năm 2022 giảm mạnh gần một nửa

Trong giai Ä‘oạn này, mặt dù là quốc gia cung cấp thép phế liệu lá»›n nhất của Việt Nam nhÆ°ng lượng thép phế nhập khẩu từ Nhật Bản giảm mạnh do giá bán tăng cao. Tuy nhiên, sá»± sụt giảm từ thị trÆ°á»ng Nhật Bản đã được bù đắp bởi nguồn cung từ các nÆ°á»›c Mỹ, Hồng Kông, Singapore.

Äược biết, sá»± sụt giảm vá» sản lượng nhập khẩu phế liệu dùng trong sản xuất trong giai Ä‘oạn này là do nhu cầu thép thành phẩm của thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c và phôi thép xuất khẩu suy yếu, đã kìm hãm hoạt Ä‘á»™ng nhập khẩu.

Mặc khác, các nhà máy thép của Việt Nam đã chủ Ä‘á»™ng cắt giảm quy mô sản xuất và giảm mua phế liệu do giá thép giảm ở cả thị trÆ°á»ng ná»™i địa và xuất khẩu.

Tại Việt Nam, do nguồn cung cấp sắt thép vụn ở trong nước chỉ đạt gần 40% nhu cầu nên các doanh nghiệp phải sử dụng 60% nguyên liệu sắt thép phế liệu nhập khẩu để đáp ứng đủ cho sản xuất.

Các nhà máy sản xuất thép trong nÆ°á»›c còn phụ thuá»™c rất nhiá»u vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu nÆ°á»›c ngoài nhÆ° quặng sắt, thép phế liệu, than mỡ luyện cốc, Ä‘iện cá»±c graphite… Do đó, khi giá các nguyên liệu đầu vào biến Ä‘á»™ng sẽ làm giá thép thành phẩm trong nÆ°á»›c cÅ©ng phải Ä‘iá»u chỉnh theo thị trÆ°á»ng thế giá»›i.

Theo số liệu má»›i nhất của Hiệp há»™i Thép Việt Nam (VSA), giá các nguyên liệu đầu vào trong thá»i gian qua tiếp tục duy trì đà giảm mạnh trÆ°á»›c áp lá»±c cắt giảm sản xuất của nhiá»u nhà máy.

Hiện giá thép phế liệu loại HMS1/2 80:20 nhập khẩu cảng Äông à được Ä‘iá»u chỉnh giảm 11 USD/tấn, xuống còn 394 USD/tấn. Trong khi đó, giá thép phế ná»™i địa trong tháng 10 tăng từ 800.000-1 triệu đồng/tấn, hiện Ä‘ang ở mức 8,2-9,2 triệu đồng/tấn.

Trên thị trÆ°á»ng, các thÆ°Æ¡ng hiệu thép xây dá»±ng trong nÆ°á»›c nhÆ° Pomina, Việt Ã, Việt Nhật, Việt Sing, Kyoei má»›i đây đã đồng loạt thông báo tăng giá bán các mặt hàng thép cuá»™n và thép thanh vằn thêm 300.000 - 390.000 đồng/tấn. Hiện giá thép xây dá»±ng trong nÆ°á»›c dao Ä‘á»™ng quanh mức 14,5-16 triệu đồng/tấn, tùy loại thép và thÆ°Æ¡ng hiệu.

Nguồn tin: CafeLand

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan